Tiểu cảnh giếng trời

Tiểu cảnh giếng trời là sự kết hợp giữa không gian ở dưới giếng trời với tiểu cảnh sân vườn. Một sự kết hợp đầy khéo léo giúp ngôi nhà hoàn hảo hơn lại tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Để thiết kế một tiểu cảnh giếng trời cần đòi hỏi phải có tính sáng tạo cao. Yêu thích thiên nhiên cùng với sự hiểu biết về các loại cây để có thể tạo nên một tiểu cảnh sinh động và độc đáo cho ngôi nhà.

Xem thêm:

Tiểu cảnh giếng trời giúp ngôi nhà trở nên sinh động và đặc sắc hơn

Khác với những mẫu tiểu cảnh khác thì tiểu cảnh giếng trời là sự kết hợp của một tiểu cảnh với giếng trời thông gió và ánh sáng. Cả hai đã tạo nên một ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao vì vừa tạo ra được không gian vừa tạo ra cảnh quan cho ngôi nhà.

Tùy thuộc vào diện tích của từng ngôi nhà cũng như diện tích của giếng trời mà ta có những không gian thiết kế tiểu cảnh khác nhau. Nếu rộng thì ta có thể là những khu vườn thu nhỏ. Hẹp thì ta thiết kế những tiểu cảnh khô. Mà nhỏ nữa thì chỉ đơn giản vài chậu cây và đá cũng có thể tạo được thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tags:

Tiểu cảnh quán cafe, Tiểu cảnh sân thượng, Tiểu cảnh thác nước

Giếng trời không chỉ để lấy ánh sáng mà còn tạo cho ngôi nhà. Sự trao đổi hài hòa về hướng gió và lấy sáng tự nhiên. Tạo không gian sống luôn ôn hòa, cảm giác thư thái thoải mái cho người sử dụng. Đó là điều mà các kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp luôn hướng tới.

Một ngôi nhà được coi là chuẩn phong thủy thì yếu tố ánh sáng đóng vai trò khá quan trọng. Chính vì thế nên việc thiết kế giếng trời vừa tạo được độ thông thoáng cho ngôi nhà vừa giúp nâng công năng của ngôi nhà tràn ngập ánh sáng. Và sự kết hợp thêm tiểu cảnh ở khu vực giếng trời giúp ngôi nhà trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn.

Những mẫu tiểu cảnh giếng trời đơn giản, đẹp và tinh tế rất được ưa chuộng hiện nay

1. Tiểu cảnh giếng trời ở ngoài

Thiết kế tiểu cảnh giếng trời không nhất thiết là phải ở trong nhà như các bạn nghĩ. Nhiều ngôi nhà hiện đại có giếng trời ở hành lang, hiên nhà. Nên tiểu cảnh cũng vì thế mà có thể di dời ra bên ngoài không gian nội thất.

Lúc này bạn có thể thực thi ý tưởng thiết kế tiểu cảnh giếng trời của mình thoải mái hơn vì không bị bó hẹp bởi không gian. Những chiếc hồ thủy sinh, hòn non bộ, hồ cá Koi. Tất cả đều có thể thực hiện. Bạn chỉ cần thổi hồn vào đó để tạo nên tiểu cảnh lung linh mà không quá cầu kỳ sang trọng.

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà

Thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà thì đòi hỏi nhiều yếu tố cần phải lưu ý hơn. Vì không gian trong nhà còn có nội thất, đồ trang trí. Vì vậy muốn thiết kế tiểu cảnh bạn cũng cần phải chắc chắn nó không làm ảnh hưởng đến nội thất. Đặc biệt là giữ được yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.

Bạn có thể chọn tiểu cảnh giếng trời trong nhà đơn giản không quá cầu kỳ. Chỉ cần tận dụng luôn phần chân giếng để sinh hoạt như phòng khách, cầu thang,chỗ đọc sách. Điều này vừa có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vẫn đảm bảo có được tiểu cảnh giếng trời đẹp tinh tế.

Tiểu cảnh giếng trời sau nhà

Đối với việc thiết kế tiểu cảnh giếng trời sau nhà thường thì các gia chủ có thể lựa chọn phương án cho cây leo, hồ nước, chậu cây treo. Để các bạn có thể ngồi thư giãn ngắm phần tường giếng trời rất đẹp. Hoặc 1 số gia chủ còn tận dụng chỗ giếng trời này để làm nơi phơi đồ, quần áo cũng cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên không tạo nên được điểm nhấn nhá cho không gian.

Thế Giới Xanh chuyên thi công thiết kế tiểu cảnh giếng trời đẹp, độc đáo và có tính thẩm mỹ cao

Công ty Thế Giới Xanh với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi mang đến quý khách những mẫu thiết kế đẹp nhất tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Đội ngũ kiến trúc sư có trình độ và nhiều năm kinh nghiệm sẽ thi công nhanh chóng, chính xác và đẹp nhất.

Chúng tôi còn nhận thi công thiết kế các hạng mục khác như: Thiết kế thi công thác nước, Thiết kế hồ cá koi, Tiểu cảnh sân vườn

Đến với chúng tôi quý khách sẽ nhận được những mẫu thiết kế đẹp nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Các tin liên quan:

Các mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp tham khảo